Đối với nhà hàng, quán cafe, canteen - nơi cần có nguyên liệu qua chế biến mới cho ra sản phẩm. Bài toán của họ là sáng hôm nay cần chuẩn bị bao nhiêu nguyên liệu để chế biến trong ngày? Nên đưa cho người đi chợ bao nhiêu tiền? Liệu có thất thoát nào từ số tiền mua nguyên liệu và số nguyên liệu đã mua về hay không?

Báo cáo tồn kho nguyên liệu trên phần mềm MAYBANHANG.NET cho phép theo dõi nguyên liệu thực phẩm để giúp nhà quản lý trả lời những câu hỏi trên.

Xem thêm:  Định lượng nguyên vật liệu trong cấu thành sản phẩm

Tiết kiệm tiền đi chợ

Phần mềm quản lý theo dõi tất cả các nguyên liệu nhà hàng sử dụng hàng ngày như cafe rang xay, rượu whisky, thịt bò, thịt gà, ... là những nguyên liệu có giá trị, khi chế biến cùng nhau tạo nên món ăn được yêu thích. Trước mỗi ngày bán hàng, nhà bếp sẽ cần dự liệu số lượng cần mua, hoặc nếu có thể sẽ chọn nơi mua nguyên liệu với giá tốt nhất.

xem tồn kho nguyên liệu để đi chợ hiệu quả

Phần mềm quản lý kho nguyên liệu để nhà bếp có thể đưa ra kết luận thông thái bằng cách định kỳ theo dõi số lượng nguyên liệu tiêu thụ và so sánh giá nhập giữa các nhà cung cấp trên phần mềm.

Báo cáo xuất nhập tồn kho nguyên liệu

Tính năng theo dõi nguyên liệu cho phép lưu và theo dõi các nguyên liệu theo nhà sản xuất, giá nhập và số lượng tồn. Giả sử nhà hàng đang mua nhiều loại cafe từ nhiều nhà sản xuất để cho khách hàng thêm lựa chọn. Nhà hàng sẽ theo dõi được nhà sản xuất nào có giá bán tốt nhất, nhà sản xuất nào được yêu thích và có sản phẩm bán chạy thông qua Báo cáo xuất-nhập-tồn nguyên liệu.

Xem thêm:  Quy trình đặt bàn tại nhà hàng, quán cafe

Báo cáo đặt hàng theo nguyên liệu

Mục báo cáo đặt hàng theo nguyên liệu có ý nghĩa rất lớn với canteen và những nhà hàng có dịch vụ đặt ăn. Sau khi có một lượng đặt ăn, thông tin nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn sẽ được cập nhật tương ứng trên phần mềm.

báo cáo cho biết được định lượng nguyên liệu

Báo cáo đặt hàng cho ra một bản định lượng chi tiết: hôm nay nhà hàng sẽ phải chuẩn bị những gì, số lượng cần bao nhiêu, trong kho nguyên liệu còn bao nhiêu? Không thừa, không thiếu, đây cũng là bí quyết "năng nhặt chặt bị" giúp nhà bếp tiết kiệm tiền đi chợ mỗi ngày.

Ngoài ra, vận dụng các báo cáo định lượng kể trên, chủ nhà hàng có thể dự toán chính xác hơn về vốn lưu động cần dùng để vận hành cửa hàng.

Kiểm soát thất thoát

Trong một số trường hợp, quản lý nguyên liệu là đặc biệt cần thiết cho các nguyên liệu mua vào với giá trị cao do đó nguy cơ gian lận, thất thoát cũng cao.

Xem thêm: Kiểm kho thông minh bằng phần mềm

Báo cáo tồn kho nguyên liệu

Hầu hết nguyên liệu trong nhà bếp hay quầy pha chế đều được sử dụng theo tay quen, số lượng thành phẩm bán ra mỗi ngày cũng thiên biến vạn hóa. Do đó khó nói được chính xác trung bình một tháng nhà hàng tiêu thụ hết bao nhiêu nguyên liệu.

phần mềm báo cáo tồn kho nguyên liệu

Báo cáo tồn  kho nguyên liệu cho phép nhận định tình hình kho tại thời gian thực nhờ tính năng tự động trừ nguyên liệu trong kho mỗi khi có thành phẩm bán ra. Kết hợp với kiểm kho thực tế sẽ là cơ sở chính xác cho nhà hàng kiểm soát hoạt động của nhân viên bếp, cảnh báo và phòng tránh các hành vi gian lận gây ra thất thoát nguyên liệu.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

phần mềm quản lý nhà hàng MAYBANHANG.NET