Khác với mô hình nhà hàng – thường là những nơi sang trọng, được sử dụng cho những bữa tiệc hoặc các cuộc tiếp khách – thì quán ăn nhỏ là một mô hình hoàn toàn khác biệt với phong cách bình dân, sinh ra để đáp ứng nhu cầu ăn hằng ngày của dân văn phòng hoặc của sinh viên, học sinh.

 

Đặc điểm của các quán ăn bình dân này là phục vụ các bữa ăn sáng, trưa hoặc tối của khách hàng; khách hàng vào quán ăn thường là khách lẻ hoặc đi theo từng tốp nhỏ; đặc biệt vào những giờ cao điểm như các bữa ăn trong ngày, lượng khách vào quán ăn thường rất đông. Cũng vì những đặc điểm này mà mô hình quán ăn thường khó kiểm soát hơn nhà hàng. Tuy thế nhưng, với thói quen cố hữu từ xưa, rất ít quán ăn sử dụng phần mềm bán hàng để giải quyết những khó khăn đang gặp phải, họ vẫn đang trung thành với cách phục vụ, gọi món hay tính tiền theo cách truyền thông bằng trí nhớ - điều này thường xuyên gây ra tình trạng nhầm lẫn hoặc quên oder của khách hàng.

Phần mềm bán hàng của MAYBANHANG.NET đơn giản, dễ sử dụng và đáp ứng được các yêu cầu của các quán ăn bình dân.

phan mem quan an, phan mem quan ly quan an

Mô hình quán ăn thường khó kiểm soát hơn nhà hàng

 

Order nhanh, tiện lợi

Với chức năng tạo order theo bàn ngay trên phần mềm, khách hàng chỉ cần làm một thao tác duy nhất là gọi món, ngay lập tức nhân viên phục vụ sẽ nhập thông tin về món ăn mà khách hàng gọi lên phần mềm tạo thành một phiếu gọi món. Ngay lúc đó, phiếu gọi món này sẽ được máy in ở dưới bếp in ra để đầu bếp có thể dễ dàng chuẩn bị món theo thứ tự đặt món, khách gọi trước sẽ được chuẩn bị đồ ăn trước, điều này sẽ giúp khách hàng có cảm giác được tôn trọng. Hơn thế nữa, với quy trình này, nhà bếp và nhân viên phục vụ sẽ hoàn toàn không sợ bị quên order ngay cả trong thời gian cao điểm nhất.

 

Phục vụ nhanh

Ngay sau khi đầu bếp chuẩn bị xong đồ ăn, nhân viên phục vụ chỉ cần đưa đồ ăn ra cho khách hàng theo đúng bàn order mà không cần mất công chạy đi chạy lại hỏi xem khách nào dùng món gì để đưa đồ ăn cho đúng.

Đăng ký dùng thử 7 ngày

Đăng Ký Ngay

Thanh toán nhanh, chính xác

Cùng với việc tạo order, một hóa đơn tính tạm cũng đồng thời được tạo trên phần mềm, sau khi khách gọi thanh toán, nhân viên phục vụ chỉ cần đưa hóa đơn tính tạm cho khách hàng đối chiếu và thanh toán. Việc tạo hóa đơn ngay trên phần mềm theo order sẽ giúp nhân viên phục vụ không bỏ sót khách hàng chưa thanh toán, thêm vào đó, phần mềm tạo hóa đơn tính tiền chính xác sẽ không xảy ra trường hợp tính thiếu hoặc thừa tiền, gây tâm lý ức chế cho khách hàng hoặc làm thất thoát cho quán ăn.

phần mềm quản lý quán ăn, phần mềm quán ăn

Việc xác định lượng nguyên liệu để tạo thành một món ăn là một việc làm cần thiết và rất quan trọng đối với nhà hàng

 

Định lượng nguyên vật liệu chính xác

Việc xác định lượng nguyên liệu để tạo thành một món ăn là một việc làm cần thiết. Khi đã xác định được món ăn này cần bao nhiêu nguyên liệu, số lượng từng loại nguyên liệu bao nhiêu, ta sẽ có kế hoạch rõ ràng cho việc đi chợ, tránh dẫn đến việc thừa nguyên liệu này, thiếu nguyên liệu kia cho một món ăn – vừa thiếu chuyên nghiệp, vừa ảnh hưởng đến năng suất bán hàng của quán ăn.

Phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET với chức năng định lượng nguyên vật liệu, giúp các quán ăn dễ dàng định lượng được nguyên vật liệu cho từng món ăn một cách chính xác, từ đó có thể xác định được ngày mai cần mua những nguyên liệu gì, số lượng bao nhiêu, tránh việc mua thiếu hoặc mua thừa nguyên liệu. Theo đó, chủ quán ăn cũng dễ dàng quản lý độ trung thực của nhân viên khi nhân viên đi mua hàng.

Đăng ký dùng thử 7 ngày

Đăng Ký Ngay

Báo cáo doanh số

Chức năng tổng hợp, báo cáo số lượng hàng hóa được bán ra, số tiền thu về theo ngày, theo tuần, theo tháng sẽ giúp các chủ quán ăn có những sự  so sánh chính xác, từ  đó đưa ra những thay đổi, định hướng đúng đắn cho sự  phát triển của quán ăn.

 

Tiết kiệm chi phí

Sở dĩ rất ít quán ăn sử dụng phần mềm bán hàng vì họ e ngại việc phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để mua một phần mềm, suy nghĩ này vẫn luôn ăn sâu vào tiềm thức của các ông chủ quán ăn bình dân. Phần mềm quản lý bán hàng của MAYBANHANG.NET với mức chi phí được tính theo thời gian sử  dụng, cụ thể gói thuê bao chỉ 99.000VNĐ/tháng – hoàn toàn tiết kiệm cùng rất nhiều tính năng đáp ứng cho nhu cầu của các quán ăn.