Mô hình chuỗi cửa hàng không còn xa lạ ở thị trường bán lẻ Việt Nam, trái lại, trên thực tế có rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh rất thành công với mô hình chuỗi, đầu tiên phải kể đến chuỗi café Maxx nổi tiếng, hay những chuỗi cửa hàng Fastfood như KFC, BBQ,… Vậy bí quyết quản lý chuỗi cửa hàng là gì?

Khi nâng cấp cửa hàng lên chuỗi tức là đã nâng cấp lên một cấp bậc mới về quy mô, về vị thế, về sự phát triển,… buộc nhu cầu quản lý cũng phải được nâng lên một trình độ mới để có thể bao quát và phù hợp với yêu cầu và tính chất của mô hình.

Tuy nhiên, thật khó để quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả theo cách thông thường. Với một cửa hàng duy nhất, người quản lý có thể thường xuyên có mặt tại cửa hàng để nắm bắt được tình hình và hoạt động của cửa hàng đó, tuy nhiên không thể áp dụng phương thức đó đối với chuỗi cửa hàng vì chủ cửa hàng không thể cùng một lúc có mặt ở 2,3 thậm chí là 10 nơi.

bạn gặp khó khăn khi quản lý chuỗi cửa hàng

Xem thêm:  Tuyệt chiêu quản lý chiêu quản lý chuỗi cửa hàng đèn LED lớn nhất Cần Thơ

Một trong những phương thức mà chủ các chuỗi cửa hàng đang áp dụng là thuê nhân sự quản trị từng cửa hàng một và thực hiện gửi báo cáo theo doanh số và những việc phát sinh định kỳ cho chủ chuỗi, cách này một phần nào đó giải quyết được khó khăn trong khâu quản lý của từng cửa hàng, nhưng lại không thể giúp chủ chuỗi cửa hàng nắm bắt được chi tiết từng cửa hàng một. Như vậy, việc gian lận hay hiệu quả bán hàng của nhân viên hoàn toàn không thể kiểm soát được.

Quản lý từ xa bằng công nghệ là một hình thức mới mẻ nhưng mang lại hiệu quả cao, không những không phải trực tiếp đến từng cửa hàng một để kiểm tra mà còn có thể quản lý tỷ mỉ từng hoạt động trong từng cửa hàng. Maxx Café là một minh chứng cho sự thành công của việc quản lý chuỗi cửa hàng từ xa bằng công nghệ khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET vào kinh doanh.

Phần mềm MAYBANHANG.NET giúp việc quản lý chuỗi cửa hàng trở nên đơn giản.

2

Với gói dành cho chuỗi cửa hàng của MAYBANHANG.NET, không cần phải thường xuyên lui tới từng cửa hàng trong chuỗi, các ông chủ vẫn có thể kiểm soát được công tác bán hàng của từng cửa hàng

Quản lý công tác bán hàng

Trước đây, để biết được tình hình hoạt động và hiệu quả bán hàng của từng cửa hàng một, chủ của chuỗi cửa hàng thường được biết thông qua quản lý cửa hàng đó hoặc một người thứ 3 – do đó, thông tin có thể bị sai lệch do vô ý hoặc cố ý và có thể tạo cơ hội cho gian lận xuất hiện và phát triển.

Với gói dành cho chuỗi cửa hàng của MAYBANHANG.NET, không cần phải thường xuyên lui tới từng cửa hàng trong chuỗi, các ông chủ vẫn có thể nắm bắt và kiểm soát được công tác bán hàng của từng cửa hàng với một chiếc máy tính xách tay, máy tính để bàn, máy tính bảng hay tiện lợi hơn là một chiếc điện thoại thông minh. Ngày hôm nay, cửa hàng A bán được bao nhiêu đơn hàng, cửa hàng B bán được bao nhiêu đơn hàng và số đơn hàng bán ra có tương ứng với số sản phẩm/ nguyên vật liệu còn tồn trong kho hàng hay không. Như vậy, người quản lý có thể có cái nhìn khách quan nhất về tình hình kinh doanh của từng cửa hàng, qua đó có những điều chuyển hợp lý cho phù hợp với tình hình thực tế ở từng cửa hàng.

Xem thêm: Làm thế nào để quản lý tốt chuỗi nhà hàng?

Quản lý kho hàng

Quản lý kho của một cửa hàng là một công việc khó khăn, quản lý kho của chuỗi cửa hàng lại khó khăn gấp bội. Thật không đơn giản để thường xuyên cập nhật số lượng hàng hóa thực tế của các kho hàng khi mà công việc kiểm kho mất rất nhiều thời gian và công sức – tuy nhiên việc này rất cần thiết trong việc cập nhật số liệu chính xác về kho dữ liệu chung để nhà quản lý có thể kiểm soát được số lượng hàng hóa và có kế hoạch điều chuyển hàng hóa giữa các kho hàng khi cần thiết. Quản lý kho không chặt chẽ còn rất dễ tạo điều kiện cho gian lận xảy ra.

2.nang-cao-6

Báo cáo doanh số cửa hàng  trên iPhone

Với chức năng báo cáo chuỗi kho liên cửa hàng của MAYBANHANG.NET, chỉ cần một thiết bị di động, các ông chủ đã có thể kiểm soát được số lượng hàng tồn kho từ bất kỳ nơi nào. Thay vì phải kiểm kho hàng hóa mất rất nhiều thời gian, với MAYBANHANG.NET, mỗi khi có giao dịch phát sinh hóa đơn bán hàng, hàng hóa bán ra sẽ được trừ trực tiếp trên kho hàng, vì thế kho hàng sẽ được tự động cập nhật số lượng hàng tồn trên thực tế. Toàn bộ dữ liệu hàng hóa ở các kho hàng sẽ được cập nhật liên tục lên kho tổng theo thời gian thực, nên chủ chuỗi cửa hàng dễ dàng biết được tình trạng hàng hóa ở từng kho để có những kế hoạch xuất nhập hàng và điều chuyển hàng hóa giữa các kho cho hợp lý.

Quản lý hiệu quả nhân viên

Bởi tính chất của mô hình chuỗi cửa hàng với rất nhiều nhân viên, để kiểm tra thái độ làm việc hay hiệu quả công việc của từng nhân viên, mà từ trước đến nay, các ông chủ chỉ có thể nắm bắt được thông tin về nhân viên thông qua người quản lý trực tiếp nếu muốn trả lương theo hiệu quả làm việc của nhân viên. Nhân viên này làm việc có tốt không, có trung thực không,… đều được truyền tải qua người quản lý và đôi khi vì những lý do vô tình hoặc cố tình, thông tin của nhân viên không được truyền tải đúng.

phần mềm báo cáo doanh thu tự động

Với MAYBANHANG.NET, không cần đến trực tiếp tại cửa hàng, người quản lý cũng có thể kiểm tra được hiệu quả làm việc của nhân viên. Với việc phân quyền cho từng nhân viên thao tác trên phần mềm, các chủ cửa hàng có thể dễ dàng quản lý được hiệu quả bán hàng của nhân viên, giám sát được mọi hoạt động liên quan đến bán hàng của nhân viên mà không cần tốn thời gian cho việc quan sát. Với mọi tác nghiệp của nhân viên, các thông tin sẽ được lưu trữ ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, kiểm soát được hóa đơn từng nhân viên tạo ra, qua đó có thể nâng cao được ý thức, trách nhiệm của từng nhân viên bán hàng và hạn chế được gian lận trong quá trình vận hành.

Đối với nhân viên bán hàng được trả lương theo hiệu quả công việc, vào cuối tháng, chủ chuỗi cửa hàng hoặc kế toán chuỗi có thể ngồi nhà thực hiện báo cáo bán hàng theo từng nhân viên để biết được doanh số tổng của nhân viên đó và thực hiện tính lương theo hiệu quả.

Xem thêm: Quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả bằng phần mềm

Quản lý theo thời gian thực

Đối với bán lẻ nói chung và đặc biệt là chuỗi cửa hàng bán lẻ, việc kiểm tra và quản lý theo thời gian thực bằng cách thông thường là rất khó khăn bởi không phải lúc nào người quản lý cũng có thể có mặt hoặc nhân viên cũng có thể kiểm tra được mọi hoạt động của cửa hàng để có báo cáo cho chính xác và hợp lý.

phần mềm giúp quản lý từ xa hiệu quả

Với chức năng báo cáo của MAYBANHANG.NET, mọi báo cáo về doanh số bán hàng, về lợi nhuận, về số lượng hàng tồn kho,... sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Do đó, chỉ cần một vài thao tác đơn giản, các ông chủ của chuỗi cửa hàng đã có thể có mọi thông tin về từng cửa hàng bằng con số trên thời gian thực để có thể chủ động trong công tác kinh doanh.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHUỖI CỬA HÀNG NGAY!

phần mềm quản lý chuỗi MAYBANHANG.NET