Quản lý xuất nhập tồn kho là công việc phức tạp đối với kinh doanh bán lẻ, bởi để quản lý được lượng hàng hóa tồn trong kho chính xác thì buộc phải thực hiện khâu kiểm kho hàng hoặc phải đối chiếu dữ liệu hàng hóa đã bán ra so với lượng hàng hóa được nhập về ban đầu.

Điều đó có nghĩa là, để quản lý được lượng hàng hóa tồn kho, phải mất rất nhiều thời gian và công sức, điều này khiến cho nhiều doanh nghiệp bán lẻ e ngại. Tuy nhiên, càng ít khi thực hiện quản lý hàng tồn, nguy cơ thất thoát ở các cửa hàng càng trở nên trầm trọng, vì vậy, công tác quản lý hàng tôn không thể được xem thường trong kinh doanh bán lẻ.

Vậy, làm thế nào để có thể đơn giản hóa công tác quản lý hàng tồn?

Xem thêm: Làm sao quản lý kho thời trang hiệu quả

Quản lý xuất nhập tồn kho bằng phần mềm

Sử dụng phần mềm quản lý xuất nhập tồn kho như phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET là một cách hữu hiệu để giúp người quản lý dễ dàng thực hiện công tác quản lý tồn kho mà không mất nhiều thời gian, công sức. Chỉ cần một thao tác đơn giản, toàn bộ hàng hóa tồn sẽ được hiển thị đầy đủ và chính xác trên màn hình ứng dụng, qua đó, người quản lý dễ dàng nắm bắt chính xác được số lượng từng loại hàng hóa còn trong kho.

Nhờ có phần mềm, bạn có thể chủ động cho công tác xuất, nhập kho: hàng hóa nào sắp hết thì lên kế hoạch nhập mới, hàng hóa nào còn tồn nhiều thì ngừng nhập – để tránh tình trạng thừa hàng hoặc thiếu hàng, ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa và công tác kinh doanh.

Xem thêm:  Làm sao để quản lý kho siêu thị mini hiệu quả

Cơ chế quản lý tồn kho bằng phần mềm như thế nào?

Khi có hóa đơn bán hàng phát sinh, số lượng hàng hóa được bán ra trên hóa đơn sẽ tự động được trừ vào hàng hóa trong kho tổng, do đó, lượng hàng hóa còn tồn được hiển thị trên màn hình thiết bị phần mềm luôn tương ứng với số lượng hàng hóa thực tế trong kho tổng. Do đó, chỉ cần một thao tác đơn giản, người quản lý hoặc quản lý kho có thể dễ dàng kiểm tra được lượng hàng hóa còn tồn kho theo thời gian thực, theo số liệu thực.

Với phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET, bạn sẽ không cần dùng đến những công cụ tính toán sơ đẳng như thế này.

Xem thêm: 4 sai lầm nghiêm trọng thường gặp khi quản lý kho

Quản lý xuất nhập tồn kho mọi lúc, mọi nơi

Với phần mềm quản lý xuất nhập tồn kho của Maybanhang.net, ngoài việc dữ liệu kho được cập nhật chính xác theo thời gian thực, các chủ doanh nghiệp còn có thể dễ dàng kiểm tra được dữ liệu hàng hóa còn tồn trong kho bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu với chức năng quản lý kho bằng thiết bị di động.

Chỉ cần một chiếc máy tính bảng hoặc một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là người quản lý có thể nắm bắt được tình hình hàng hóa trong kho hàng mà không cần trực tiếp đến cửa hàng, thoải mái cho những chuyến công tác dài ngày hay những chuyến du lịch bên gia đình mà vẫn có thể chủ động lên kế hoạch để nhập mới hàng hóa hoặc giải phóng hàng tồn quá lâu.

Phần mềm quản lý kho MAYBANHANG.NET đã được 15.000 cửa hàng trên toàn quốc sử dụng thành công, giúp hạn chế thất thoát và quản lý hàng hóa hiệu quả. Bạn còn chờ gì nữa mà không trải nghiệm ngay phần mềm bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày ngay?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHO

đăng ký dùng thử phần mềm quản lý kho