CÔ GÁI 9X VÀ THƯƠNG HIỆU ELYBY

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy khó tin câu chuyện một cô gái sinh năm 90 đã có gần 5 năm kinh doanh và thành công với thương hiệu chăn ga gối Elyby. Đó là Bùi Huyền Trang – một khách hàng thiện cảm của MAYBANHANG.NET. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện thú vị và nghe chị Trang chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh của mình.

elyby1

 

– “Một người phụ nữ thành công, phía sau đó là ai, theo cá nhân chị?”

 

Mình may mắn có ông xã luôn hỗ trợ và ủng hộ mình trong công việc. Bật mý nhé, ông xã mình là người Trung Quốc, hai người gặp nhau khi mình đang du học khoa Hán ngữ bên Trung Quốc. Năm 2011 mình và ông xã quyết định về Việt Nam để khởi nghiệp. Đến giờ, cậu nhóc nhà mình đã hơn 14 tháng tuổi rồi.

 

– “Kinh doanh là niềm đam mê của chị hay chị làm vì lợi nhuận?”

 

Mình rất thích xem phim Hàn Quốc, hồi bé mỗi lần xem phim mình đều nghĩ “Sao chăn ga của họ đẹp thế?”, có lẽ niềm đam mê với các loại chất liệu vải đã đưa mình đến với sự nghiệp kinh doanh này. Chọn vải là khâu đầu tiên và quan trọng nhất để ra đời những sản phẩm tốt, chất liệu bền, đẹp, giặt không phai, do đó mình là người trực tiếp chọn vải, và như bạn cũng biết các sản phẩm của Elyby đều 100% vải cotton. Còn nữa, có khi mình kinh doanh cũng theo cái “nòi” của gia đình, từ ông bà, bố mẹ đều theo nghề kinh doanh nên cũng không tránh được.

 

– “Chị bắt đầu kinh doanh với bao nhiêu vốn?”

 

Thời điểm bắt đầu kinh doanh năm 2011, trong tay hai vợ chồng chỉ có 700 nghìn, chủ yếu mình vay thêm bạn bè thôi, cứ vay lại trả, từng bước một như vậy cho đến khi xây dựng được thương hiệu Elyby như hôm nay.

 

– “Khi bắt đầu kinh doanh, chị  tìm kiếm khách hàng bằng cách nào?”

 

Khi mới kinh doanh, mình chủ yếu bán online trên các trang mạng như rao vặt, mẹ và bé, đến bây giờ trang Fanpage của Elyby đã có hơn 70 nghìn khách hàng Like và theo dõi. Mình hướng tới đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình, với 300 đến 400 nghìn là có thể mua được bộ sản sản phẩm bền, đẹp tại Elyby. Định hướng Marketing của mình không phải là quảng cáo mà là truyền miệng, khách hàng hài lòng với sản phẩm và được chăm sóc tốt sẽ giới thiệu Elyby tới người thân và bạn bè của họ.

 

– “Trong kinh doanh chắc chắn không thể tránh khỏi thất bại, chị có thể chia sẻ một thất bại mà chị nhớ nhất?”

 

Trong kinh doanh việc bán nợ cho đối tác làm ăn là điều tất yếu, nhưng chắc ít có ai bị đối tác “xù nợ” như mình, từ đó mình cẩn thận và tìm hiểu kỹ hơn trước khi hợp tác. Nhưng kinh doanh mà, không thể lường hết được rủi ro và theo mình hợp tác bằng sự tin tưởng và chân thành thì cả hai bên đều sẽ có kết quả tốt.

 

– “Vậy còn với khách hàng thì sao, chị có gặp khó khăn gì không?”

 

Đặc thù sản phẩm của mình là chăn – ga – gối – đệm, không phải mua đứt bán đoạn là xong, nhiều khi khách mang về không hài lòng hoặc không vừa lại mang đến đổi hoặc sửa, mình vẫn đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Hiện tại bên mình có thêm một xưởng nhỏ chuyên sửa chăn ga theo yêu cầu của khách, bên mình hoàn toàn không lấy phí sửa chữa này, mục đích là khách tin tưởng vào sản phẩm và chất lượng phục vụ của Elyby.

 

– “Bí quyết nào giúp chị quản lý tốt công việc mà vẫn dành thời gian cho gia đình?”

Hiện tại mình quản lý cửa hàng bằng phần mềm, khá thuận tiện và mình cũng trực tiếp giải quyết những vấn đề liên quan đến khách hàng, còn lại toàn bộ công việc ở cửa hàng mình giao cho các nhân viên nên sức ép về thời gian và quản lý không nhiều, mình hoàn toàn có thể chăm lo cho gia đình.

 

– “Chị tin tưởng giao phó toàn bộ công việc cho nhân viên?”

 

Nhân sự là yếu tố quan trọng nhất, với mình họ là những người bạn đồng hành và mình đóng vai trò là leader, ngoài việc đào tạo mình cũng định hướng cho các nhân viên ý thức tự giác trong công việc, niềm tin vào sản phẩm và thương hiệu, văn hóa làm việc. Một phần nữa, nhờ bán hàng bằng phần mềm, số liệu cập nhật liên tục nên mình rất yên tâm.

 

-“Chị có thể chia sẻ dự định kinh doanh sắp tới của mình?”

 

Hiện tại Elyby đã có hai chi nhánh tại Hà Nội và Hải Phòng, sắp tới mình có kế hoạch mở rộng tại Quảng Ninh và Thanh Hóa. Hiện tại mình cũng đang hoàn tất thủ tục thành lập công ty để phát triển thương hiệu Elyby, không chỉ là thương hiệu bán hàng online như mọi người vẫn đang biết đến.

Cảm ơn những chia sẻ của chị Trang, chúc chị thành công trong những dự định sắp tới để mang thương hiệu Elyby bay cao, bay xa hơn nữa. MAYBANHANG.NET cũng hy vọng mãi người bạn đồng hành tin cậy trên chặng đường phát triển của Elyby.

 

Đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí

Đăng Ký Ngay