Sản phẩm của bạn thật tuyệt vời nhưng doanh số vẫn không tăng bao nhiêu hay thậm chí đang có dấu hiệu thua lỗ? Bạn loay hoay cải tiến chất lượng sản phẩm nhưng đó thật sự không phải vấn đề của bạn. Vấn đề bạn gặp phải chính là sự tiếp cận với khách hàng.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 quy tắc  bán hàng giúp tăng trưởng doanh thu thông qua việc "cho và nhận" giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Xem thêm: 5 Cách tạo thêm doanh thu

1.     Quy tắc "cho và nhận" trong bán hàng

Thế giới thay đổi từng ngày, một sản phẩm tuyệt vời đã không còn đủ sức hút khách hàng. Các công ty dần nhận ra sức mạnh của dịch vụ khách hàng và tiềm năng mà nó mang lại. Được khách hàng yêu mến là mục tiêu lớn của các doanh nghiêp hiện nay. Đơn giản giữa Cafe Sài Gòn và Hà Nội bạn sẽ thích vào quán nào hơn, giữa sự tươi cười của anh bảo vệ, phép lịch sự của cô phục vụ hay đặc sản "chửi"?

marketing4

Vậy làm thế nào để được khách hàng tin yêu:

–  Sự tin tưởng: sẽ rất khó để có thể lấy lại được niềm tin của khách hàng nếu nó bị phá vỡ. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn được cập nhật thông tin về bất kỳ sự thay đổi nào từ chính sách, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty để họ không cảm thấy bị bỏ quên.

–  Xã hội hóa: Blog và mạng xã hội là những phương thức giao tiếp trực tuyến với khách hàng. Do đó nó cần được hoạt động nhanh chóng, lịch sự và tránh những câu nói khuân mẫu, máy móc.

–  Giữ lời hứa: lời hứa tạo ra không có phải là để thất hứa, đặc biệt là với khách hàng. Hãy luôn đảm bảo lời hứa của mình được thực hiện đúng và nếu có sự cố phát sinh hãy nhận lỗi với khách hàng bằng tất cả sự chân thành.

Xem thêm:  20 Thông kê "Kinh hoàng" về dịch vụ khách hàng (phần 1)

 20 TThông kê "Kinh hoàng" về dịch vụ khách hàng (Phần 2)

2.     Kích thích thị giác

Thiết kế đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ sản phẩm nào, hình ảnh và thương hiệu là điều cần được đầu tư. Tuy nhiên rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không nắm bắt được khái niệm này. Họ làm logo một cách sơ xài bằng phần mềm miễn phí hoặc đơn giản lên mạng trộm logo của người khác. Và thông thường các chủ doanh nghiệp nhỏ không cảm nhận được hậu quả.

Tại sao bạn không nên tiết kiệm chi phí thiết kế:

–  Coi thiết kế tốt là một khoản đầu tư: thiết kế kết nối mọi người, cho dù họ là khách hàng, nhân viên hoặc đối tác của bạn, hình ảnh luôn hấp dẫn sẽ mọi người. Một logo và thương hiệu được thiết kế tốt sẽ làm cho mọi người tin tưởng bạn hơn, nhận thấy sự chuyên nghiệp trong từng chi tiết nhỏ.

–  Ấn tượng đầu tiên kéo dài: lần cuối cùng bạn dành 10 giây trên một website xấu xí là khi nào? Khách hàng đánh giá công ty của bạn đáng tin cậy hay không dựa trên những gì họ thấy đầu tiên, và đó là hình ảnh logo, thương hiệu hay website của bạn.

–  Thương hiệu là bản sắc: Bước ra khỏi đám đông và Tách mình khỏi sự tầm thường. Một thiết kế tốt sẽ làm mọi người chú ý tới bạn. Apple, McDonald, Coca Cola và Nike thành công khi hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế một thương hiệu lâu dài.

Xem thêm: Tâm lý màu sắc trong marketing và quản lý bán hàng

3.     Nâng cao hình ảnh và độ tin cậy

marketing3

Nhiều công ty tham gia tài trợ cho các hiệp hội thể thao, đội bóng, các tổ chức xã hội bởi vì họ biết điều đó giúp thương hiệu của họ được liên kết với nhiều lĩnh vực và trở nên phổ biến, gần gũi với mọi người.

3 câu hỏi bạn cần thông qua:

–  WHO? Chọn người để tài trợ rất quan trọng. Chọn sai có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

–  WHY? Lựa chọn tài trợ cho một tổ chức, một tổ chức từ thiện hoặc một đội thể thao của địa phương luôn luôn là một ý tưởng tốt. Bởi vì bạn đang thúc đẩy thiện chí và bạn có thể cải thiện vị trí của mình trong cộng đồng. Khi bạn tài trợ, bạn đang thiết lập một mối quan hệ với một tổ chức hoặc một nhóm và bất cứ khi nào nhóm có hoạt động, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp xúc.

–  WHAT? Chọn tài trợ gì tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Chỉ cần điều đó có ý nghĩa.

4.     Giảm giá và khuyến mãi

marketing2

Giảm giá, khuyến mãi có thể làm doanh nghiệp tổn thất hoặc tăng trưởng. Nếu làm đúng, các chiến lược tiếp thị có thể chứng minh hiệu quả và thậm chí sẽ mang đến tiếng vang cho các phân khúc mới. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc những mặt tích cực và tiêu cực của loại chiến lược giảm giá, khuyến mãi cho thương hiệu của bạn.

Khách hàng của bạn là ai? Bạn cung cấp sản phẩm giảm giá nào cho họ?

Người tiêu dùng thường xem các sản phẩm miễn phí, giảm giá là thấp kém, hoặc chất lượng thấp hơn và sẽ không mua khi sản phẩm trở về giá đúng của nó.

Xem thêm: Những điều cần biết để quản lý kho hiệu quả mùa lễ hội

5.     Tổng đài miễn phí

Nếu bạn muốn vận hành doanh nghiệp thành công, bạn phải đảm bảo sự tham gia tương tác của khách hàng. Giúp khách hàng tìm thấy số điện thoại liên lạc dễ dàng và phá bỏ toàn bộ trả ngại cho việc tương tác.

Như chúng tôi đã nói từ đầu, ngày nay, dịch vụ khách hàng là nơi mà các cuộc chiến mới thật sự diễn ra. Bạn cần có một số điện thoại miễn phí và dễ dàng nhớ lại để khách hàng có thể liên hệ với bạn bất cứ khi nào.

Nên chọn số điện thoại bắt đầu bằng 1800 vì nó dễ dàng để nhớ đến và vì nó miễn phí.

marketing1

Đầu tư, nâng cao thương hiệu, xây dựng dịch vụ khách hàng tuyệt vời sẽ giúp doanh số công ty của bạn tăng lên đáng kể. Nỗ lực giành lấy tình yêu của khách hàng chính là nỗ lực bán hàng tăng doanh thu hiệu quả nhất.

Với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 15.000 cửa hàng trên toàn quốc, phần mềm quản lý bán hàng tự tin trở thành công cụ đắc lực san sẻ mọi khó khăn trong công việc kinh doanh bạn. Hãy nhanh tay đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm để có những trải nghiệm thực tế nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Đăng ký dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng