SÁNG TẠO LÀ CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

Nhiều người nghĩ rằng tuổi trẻ là khoảng thời gian để trải nghiệm. Tuy nhiên, đã có không ít người gặt hái được thành công khi còn rất trẻ. Câu chuyện kinh doanh của Anh Duy với thương hiệu S.T.U Coffee là một điển hình về thành công của những người trẻ, với niềm đam mê, sự sáng tạo không ngừng và quan trọng nhất là ý chí không bao giờ bỏ cuộc.

 

stu6

Khởi nghiệp với niềm đam mê pha chế

 

Khởi nghiệp cách đây hai năm với niềm đam mê pha chế, Anh Duy đã quyết định lựa chọn mô hình kinh doanh cà phê Take Away. Vào thời điểm này, anh là một trong số ít người hướng tới mô hình cà phê Take Away ở Hà Nội. Theo Anh Duy chia sẻ, lý do anh lựa chọn mô hình này chính bởi sự trẻ trung, văn minh, hiện đại, không chỉ phù hợp với tính cách của anh mà tương lai sẽ trở thành một trào lưu ẩm thực. Chính nhờ tầm nhìn chiến lược đó đã mang cái tên S.T.U trở nên quen thuộc với giới trẻ Hà Nội hôm nay, với lượng like trang fanpage lên tới hơn 100 nghìn người.
Ngay từ những ngày đầu ra mắt, các loại đồ uống của S.T.U Coffee đã dễ dàng thu hút thực khách bởi hương vị thơm ngon, hình thức đẹp mắt mà giá cả lại rất hợp túi tiền các bạn trẻ. Bằng cái tâm và niềm đam mê với nghề, Anh Duy không những trực tiếp pha chế mà cũng chính tay anh lựa chọn nguồn nguyên liệu tốt nhất.

 

Sáng tạo là chìa khóa thành công

 

Theo kinh nghiệm anh chia sẻ: “Pha chế được một loại đồ uống ngon không khó, hai yếu tố quan trọng nhất là công thức và nguyên liệu. Công thức, bạn có thể học, nguyên liệu, bạn có thể chọn, nhưng để thành công thì bí quyết chính là nằm ở sự sáng tạo”. Sáng tạo là yếu tố cốt lõi để giữ chân và thu hút khách hàng. Xem đó là kim chỉ nam kinh doanh, Anh Duy luôn tìm hiểu những loại đồ uống mới theo xu thế của các nước trên thế giới để phát triển tại cửa hàng mình. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống của quán là các loại Smoothie, Matcha, Trà, hiện nay S.T.U đã có hơn 100 đồ uống và kem các loại, trong đó có những sản phẩm ra đời đã trở thành cơn sốt của giới trẻ Hà Thành.
Chính cái tâm, cái tài trong kinh doanh đã giúp Anh Duy gặt hái được những thành công ngay từ những ngày đầu. Không dừng lại ở đó, anh còn mạnh dạn phát triển thương hiệu của mình theo mô hình kinh doanh nhượng quyền. Từ một cơ sở đầu tiên tại 37 Tôn Đức Thắng, hiện nay S.T.U Coffee đã có 5 cơ sở, bạn sẽ dễ dàng trông thấy màu xanh bắt mắt của quán trên các con phố đông đúc của Hà Nội như Bà triệu, Lê Thanh Nghị, Chùa Láng…

 

Khó khăn chính là cơ hội để vươn lên mạnh mẽ hơn

 

Theo kinh nghiệm Anh Duy, bất kỳ mô hình kinh doanh dịch vụ nào, thành công được hay không phụ thuộc vào 5 yếu tố chính: Sản phẩm, địa điểm, dịch vụ, quy trình và marketing. Nếu cửa hàng của bạn cung cấp những sản phẩm chất lượng, tại địa điểm lý tưởng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, cũng chỉ có được 50% thành công. Đó là lý do anh quyết định áp dụng quy trình quản lý bán hàng bằng phần mềm, cũng như thực hiện marketing mạnh mẽ trên trang fanpage của S.T.U Coffee.
Không có chặng đường đến với thành công nào trải đầy hoa hồng cả, với Anh Duy cũng vậy. Từ những khó khăn ban đầu đối với anh là xây dựng quy trình vận hành, cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, đến những khó khăn khi gặp vấn đề về thương hiệu hay những lúc nhận được phản hồi không tốt về sản phẩm, anh đều nỗ lực để vượt qua, bằng ý chí, niềm tin và quan trọng hơn là sự động viên của người thân, bạn bè và tất cả những nhân viên tận tâm của S.T.U Coffee.

Chuỗi 6 cửa hàng S.T.U Coffee tại Hà Nội là kết quả của sự nỗ lực không ngừng từ rất nhiều con người mà quan trọng nhất chính là sự ủng hộ của những khách hàng thân thiết. Sắp tới, Anh Duy dự định sẽ phát triển thương hiệu ra các tỉnh thành ngoài Hà Nội để cái tên S.T.U coffee được bay cao, bay xa hơn nữa. Hy vọng những chia sẻ của Anh Duy sẽ tiếp thêm động lực cho những ai yêu thích kinh doanh, đặc biệt là những người trẻ đam mê pha chế sẽ có những kinh nghiệm quý báu để gặt hái được thành công.

 

Đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí
Đăng Ký Ngay