Lợi ích của công việc quản lý bàn đặt trước

Nhu cầu đặt bàn của khách hàng phát sinh khi quán đông khách; quán có nhiều khách quen; hoặc có khách muốn mượn địa điểm quán để tổ chức sự kiện nào đó. Xử lý nhu cầu đặt bàn và bao gồm cả đặt món trước của khách hàng sẽ giúp cải thiện hiệu suất làm việc trong bếp hoặc trong quầy pha chế; giúp hợp lý hóa công việc xếp bàn; và quan trọng nhất là thỏa mãn nhu cầu khách hàng khi đến quán sẽ không phải chờ đợi, chuyển hay ghép bàn khi họ không tự nguyện.

Đối với giải pháp quản lý nhà hàng của MAYBANHANG.NET, quy trình đặt bàn trải qua các bước nhẹ nhàng, dễ hiểu, dễ thao tác. Không chỉ cùng con người xử lý chu toàn quá trình từ khi nhận đặt bàn đến khi khách hàng thanh toán, phần mềm hiện đại còn là cơ hội ghi điểm với khách hàng bằng việc đáp ứng sở thích đặt chỗ trước, cũng như kỳ vọng muốn được phục vụ ngay của thế hệ khách hàng ngày một kỹ tính.

nha hang

 
3 bước quản lý bàn đặt trước

Quy trình đặt bàn gồm 3 bước, từng bước đều có điểm ưu việt so với việc quán không theo dõi mà tùy cơ ứng biến với bàn đặt trước, hoặc theo dõi nhưng chỉ ghi chép thông thường:

Bước 1: Chọn bàn cụ thể dự tính xếp được cho khách hàng

Quán luôn kiểm soát được lưu lượng khách dự tính; theo dõi để các bàn (phòng, khu vực bàn và tầng) không bị đặt chồng chéo; linh hoạt điều chỉnh giữa tình hình thực tế và bàn đặt trước bằng việc chuyển đơn đặt từ bàn này sang bàn khác, qua đó các bàn đang ngồi và sẽ ngồi luôn được kiểm soát, bố trí hợp lý.

nha hang

 

Bước 2: Lưu lại thông tin người đại diện đặt bàn, số người trong mỗi bàn

Bao gồm cả thông tin liên lạc để tiện liên lạc khi cần thiết. Thông tin lưu tập trung tại một nơi, lưu dưới dạng số, giúp việc tra cứu nhanh so với ghi chép trên giấy.

Bước 3: Lưu lại thực đơn cần phục vụ cho bàn đặt

Khi đã tạo sẵn một thực đơn trên phần mềm, việc thay đổi thực đơn rất đơn giản: xóa, chọn lại món trên menu điện tử, tự động nhảy giá trị hóa đơn. Tương tự, khi nắm bắt được hết các đơn đặt, nhân viên có thể in đơn để chuẩn bị trước cho thực đơn; ghép đơn để tăng năng suất làm việc trong bếp và tại quầy pha chế.

Đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí

Đăng Ký Ngay

>> phần mềm quản lý quán cafe >> phan mem cafe >> phần mềm tính tiền >> phan mem quan ly karaoke >> phần mềm quản trị bán hàng