Mạng xã hội đang trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống thường ngày của mỗi người – ngoài việc trao đổi thông tin liên lạc, nó còn là công cụ giúp kinh doanh hiệu quả. Nhưng làm sao để bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả? Cùng xem những bí quyết sau nhé!

1.  Thực tế bán hàng trên Facebook

Một công cụ tìm kiếm Tạp chí Infographic cho chúng ta biết rằng 93% các nhà tiếp thị đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận tập khách hàng mục tiêu ngày càng tăng theo cấp số nhân (1.15 tỷ đồng chi cho kênh quảng cáo facebook).

Thời trang và phụ kiện của phụ nữ cửa hàng Jenny Boston bắt đầu bán hàng trên Facebook vào tháng Mười năm 2012. Với doanh số tổng cộng lên tới hàng chục ngàn USD, tăng 2.000% người theo dõi ( followers),  Jenny Boston là một mô hình cho các doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp bán hàng qua mạng xã hội.

Facebook” là kênh bán hàng phổ biến ở thời đại khi mà Internet đã trở nên quá quen thuộc, mạng xã hội trở thành một món ăn không thể thiếu của một số bộ phận. Bây giờ, chỉ cần mở facebook thôi là chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy vô số shop thời trang, thực phẩm,… Bán hàng trên Facebook như thế nào cho hiệu quả chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

bán hàng trên facebook thế nào cho hiệu quả

Xem thêm: Kinh doanh online hiệu quả với phần mềm bán hàng

2.  Xây dựng Fanpage như thế nào?

Khi nói đến Facebook, người ta nghĩ ngay đến fanpage. Thực tế thì không phải cứ bán hàng trên facebook là cần dùng fanpage. Niềm tin của người dùng cao hơn khi họ biết họ mua hàng của một người rõ ràng, có tên tuổi địa chỉ, so với việc họ mua của một fanpage xa lạ.

Bạn có thể sử dụng trang cá nhân để bán hàng nếu chỉ bán online với quy mô nhỏ. Bạn cũng có thể tạo một groups để bán hàng nếu sản phẩm của bạn quá đặc thù hoặc để chăm sóc những khách hàng đã mua hàng trên fanpage của bạn. Fanpage nên là kênh được sử dụng như địa chỉ duy nhất và chính thống đại diện cho sản phẩm và dịch vụ của bạn trên Facebook.

2.1.  Đặt tên Fanpage

Năm điểm quan trọng bạn cần lưu ý khi đặt tên fanpage:

-  Có chứa tên riêng: Tên riêng không phải thương hiệu, thương hiệu bao gồm nhiều yếu tố bên cạnh cái tên. Bạn có thể hiểu đơn giản tên fanpage cần một từ lạ, riêng biệt để người dùng có thể nhận ra bạn giữa hàng  trăm ngàn fanpage.

-  Có chứa từ khóa về sản phẩm sẽ bán: Bạn sẽ xuất hiện như trong mẫu quảng cáo dưới đây trên newfeed của người dùng

-   Đặt tên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc, tạo cảm xúc: Một cái tên hay chính là yếu tố ảnh hưởng đến phát triển fans quan trọng nhất.

-  Không nên đặt tên fanpage trùng với fanpage khác. Phải đồng nhất tên fanpage và username: Hai yếu tố này sẽ đảm bảo bạn là duy nhất trong cuộc chơi, đồng thời bạn sẽ không lo mất khách hàng của mình vào tay đối thủ chỉ vì một sự nhầm lẫn.

-  Đặt tên fanpage có chứa địa chỉ cửa hàng nếu bạn chỉ có một địa, không đưa địa chỉ cửa hàng vào tên fanpage nếu bạn xác định sẽ còn mở rộng hơn nữa trong năm hiện tại.

Lưu ý: Facebook không cho đổi tên fanpage nếu quá 200 likes

Trang bán hàng trên Facebook của bạn 200 thì không được đổi tên

Xem thêm: Những sản phẩm luôn cháy hàng khi kinh doanh online

2.2.  Nội dung fanpage

a. Nội dung đăng bài

Chọn những nội dung liên quan đến chủ đề của fanpage của bạn, ví dụ hình ảnh cửa hàng, so sánh các sản phẩm, tư vấn dùng sản phẩm, cảnh báo sản phẩm … Đăng content thống nhất với sản phẩm bạn bán, để định hình với họ bạn là ai, để khi cần mua hàng, họ sẽ tự tìm cách trở lại fanpage của bạn. Tạo nội dung dưới dạng câu hỏi, khuyến khích người dùng cùng chia sẻ với chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy tạo một fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm của tương tác.

b. Thời điểm đăng bài

Đặt thời gian cho các status của fanpage là 1 cách hiệu quả. Bạn có thể tập trung xây dựng nội dung cho một  ngày và hẹn giờ post, ngoài ra bạn sẽ tập trung được những nội dung tốt nhất cho các khung giờ “cao điểm”: 9h ,15h và 21h, đó là khung giờ theo đánh giá là được nhiều người quan tâm

c. Số lượng post

Các website thương hiệu nên đăng từ 1 đến 3 post, các website media nên đăng khoảng 12 posts, tiếc là bạn không phải là hai loại website trên để làm theo. Nhưng hãy nghĩ tới tâm lý này: Nếu bạn là khách hàng, bạn có thích một cửa hàng liên tục có hàng mới và hàng hóa đa dạng không? Chắc chắn có. Vậy, nếu bạn có hàng hóa, hãy chịu khó đăng cho người dùng tham khảo. Chỉ cần tần suất không quá nhiều đến mức 20 phút một post là được.

đăng bài trên facebook một cách hiệu quả

d. Đăng album hàng hóa

Đăng nhóm sản phẩm tương tự nhau vào một album là đã có thể giúp khách hàng thuận tiện hơn rất nhiều để tìm và mua hàng. Hãy giúp người dùng tìm kiếm thứ họ cần một cách nhanh chóng nhất.

e. Feedback người dùng

Không nên xóa post xấu chính việc xóa này sẽ là hành động để khách hàng có phản ứng tiêu cực với bạn. Hãy học cách nhẫn nhịn và trả lời. Phản hồi nhanh chóng đến Feedback của người dùng.

 

Bán hàng Facebook, ban hang qua facebook

2.3.  Phát triển quy mô của fanpage

Quảng bá đúng khách hàng mục tiêu của bạn: Có rất nhiều phương pháp để tăng like cho fanpage và quảng bá cho fanpage tuy nhiên để tiếp cận được tập khách hàng nhanh nhất và rộng nhất, hiện nay đa phần mọi người dùng facebook ads (quảng cáo facebook).

Tham khảo nguồn: examiner.com

Ngoài việc triển khai kênh bán hàng trên Facebook, bạn cần phải có phương pháp quản lý hiệu quả để tối ưu được quy trình bán hàng, mang lại doanh thu như mong đợi. Phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET với chi phí siêu hạt dẻ nhưng lại nhiều tính năng cực kỳ hiệu quả:

dấu tích màu xanh Thanh toán, tính tiền nhanh

dấu tích màu xanh Quản lý doanh thu hiệu quả

dấu tích màu xanh Quản lý kho, giảm thất thoát

dấu tích màu xanh Báo cáo doanh thu mỗi ngày

dấu tích màu xanh Quản lý từ xa trên điện thoại

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY!

Tính tiền nhanh - Triệt tiêu thất thoát - Quản lý từ xa

Đăng ký dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng