1. Tìm đúng người

Có một lời khuyên rất đúng khi tuyển dụng "tuyển theo thái độ và trả lương theo kỹ năng". Điều này cũng nghĩa là luôn có thể tuyển được người phù hợp với phong cách của nhà hàng. Nếu nhà hàng của bạn hiện đại, tươi mới, hãy tìm kiếm những tính cách thân thiện. Nếu nhà hàng của bạn cao cấp, sang trọng, hãy tìm kiếm cá nhân lễ phép và lịch sự một cách bản năng.

 
2. Đào tạo ra nhân viên giỏi

Nhà hàng của bạn có những thông điệp muốn khách hàng biết đến và ghi nhớ. Đào tạo nhân viên để hành động và ngôn ngữ của họ truyền tải đúng giá trị của nhà hàng như sự đam mê trong ẩm thực, sẵn sàng phục vụ... Nếu có thể, hãy chia nhỏ nhóm nhân viên để đào tạo hoặc viết 1 cuốn sổ tay nhân viên về các nguyên tắc phục vụ tuyệt vời.

 
3. Tôn trọng người bạn đào tạo

Người quản lý nhà hàng sẽ là tấm gương tốt nhất cho nhân viên. Vì vậy, hãy đối xử với nhân viên với phép lịch sự và lòng tôn trọng mà bạn muốn nhân viên đối xử lại với khách hàng.

 
4. Trao đổi thông tin

Phần lớn sự hiểu lầm và thái độ không đúng là bắt nguồn từ nhiễu loạn thông tin giữa người quản lý với các nhân viên của mình. Để có ngày làm việc thông suốt và hiệu quả, có thể bắt đầu mỗi ngày bằng 10-20 phút tập trung, khi bạn có thể nhắc lại những nguyên tắc phục vụ, cho các nhân viên chỉnh trang hình thức của nhau, dành thời gian để đầu bếp chia sẻ về món ăn mà họ tâm huyết...

 
 
5. Tôn vinh thành tích

nhan-vien-phuc-vu

Mọi nhân viên đều muốn được tôn vinh ở nơi làm việc, và nếu nhận được tán dương hay khuyến khích xứng đáng, họ sẽ còn làm việc tốt hơn nữa. Chỉ cần theo dõi kết quả công việc và để ý quan sát để nhận ra những cá nhân thực sự xuất sắc, từ đó có lời khen ngợi họ trước nhiều người cũng mang lại hiệu quả tích cực.

 
6. Phục vụ tận tình

Mọi khách hàng đều mang đến cơ hội sẽ giới thiệu nhà hàng của bạn cho nhiều người khác mà bạn không đoán trước được. Vì vậy, hãy tận tình và phục vụ mọi khách hàng đều như nhau, cho dù họ là khách vãng lai hay đến nhà hàng từ một tuyến xe bus.

Sử dụng miễn phí 7 ngày phần mềm quản lý bán hàng:

Đăng Ký Ngay

 
7. Đề cao thói quen đúng giờ

Sau khi khách vào bàn, nhân viên luôn cần khoảng thời gian nhất định để chuẩn bị đến khi mang được đồ phục vụ. Hãy có một quy định chung về thời gian phục vụ và cố gắng giữ vững nguyên tắc kể cả vào thời điểm đông khách. Tình trạng vô cùng xấu xảy ra khi khách hàng đợi cả 15 phút trong khi nhân viên của bạn nói "chờ một chút", có thể bạn sẽ không gặp lại vị khách này lần nữa.

 
8. Tôn trọng cá tính khách hàng

nha-hang

Hết sức tránh việc đôi co với khách hàng ngay cả khi đó không phải lỗi của nhân viên. Bạn sẽ không phải chung sống với một vị khách khó tính, nhưng bạn sẽ sống với dư luận và những lời nói không hay về nhà hàng trong một thời gian dài.

 
9. Tạo ấn tượng

Thiết kế những "Ngày uống free", "Giờ ăn vui vẻ" (giờ có giảm giá) và bất ngờ đề nghị được giảm giá trên hóa đơn cho khách hàng. Đôi khi làm thứ khác biệt hay tạo ra bất ngờ không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh mà còn là động lực tốt trong công việc của mỗi cá nhân.

 
Kết

Khách hàng sẽ sẵn lòng trả giá cao hơn giá trị thật của bữa ăn nếu họ thích phong cách phục vụ ở nhà hàng của bạn. Và chú ý rằng những người sử dụng Internet trong nhà hàng đều có thể trở thành những "nhà phê bình" gắt gao khi họ check-in trên Facebook. Vì vậy, Maybanhang.net gợi ý 9 nguyên tắc vàng và phần mềm quản lý chuyên nghiệp để tạo nên một dịch vụ điểm 10 cho nhà hàng.

Đăng ký dùng thử 7 ngày miễn phí

Đăng Ký Ngay