Theo GFK, tại Việt Nam mỗi tuần có tới 400.000 điện thoại được tiêu thụ, và 50% trong đó là smartphone. Thống kê đến tháng 9/2014, hơn 28 triệu người Việt sở hữu ít nhất một điện thoại thông minh. Nghĩa là trên 30% toàn bộ dân số Việt mang ít nhất một "siêu máy tính" trong túi của họ (báo cáo của TNS).

LinkedIn báo cáo rằng 70% click quảng cáo đến từ di động, Facebook có 1,12 tỷ người dùng sử dụng thiết bị di động dùng thường xuyên. Dự báo sẽ có 5 tỷ điện thoại thông minh vào năm 2017, và người dùng sẽ tải về 140 tỷ ứng dụng di động (mobile app) khắp toàn cầu.

ứng dụng di động thay đổi thói quen mua sắm trực tuyến

Xem thêm: Một bí quyết thành công của đại siêu thị

Tại Việt Nam, Nielsen cũng công bố báo cáo cho thấy có đến 58% người Việt dùng smartphone cho biết họ thường xuyên sử dụng thiết bị này để mua sắm trực tuyến. Bán hàng, dịch vụ khách hàng, quản lý kinh doanh... và tất cả các phần khác của doanh nghiệp bạn sẽ được cách mạng hóa bằng các thiết bị di động (Iphone/Ipad, Taplet...).

Sự bức thiết ứng dụng quản lý bán hàng trên thiết bị di động chưa bao giờ lớn như bây giờ. Như Co.opmart, hệ thống bán lẻ nổi tiếng của Việt Nam, từ cách đây 2 năm cũng đã nhanh nhạy thu hút khách hàng trên kênh di động. Họ tối ưu hóa website cho phiên bản di động, cho phép khách hàng truy cập, theo dõi thông tin sản phẩm khuyến mãi và đặt hàng trên điện thoại của mình.

Nếu bạn chưa có chiến lược áp dụng các ứng dụng di động cho cửa hàng, thì đây chính là thời điểm để bắt đầu. Đối với một cửa hàng nhỏ, một siêu thị mini với nguồn ngân sách hạn chế, bạn có thể nghĩ rằng điều này là xa vời và tốn kém. Dưới đây sẽ là một số cách đơn giản để bạn tiếp cận và nhanh chóng ứng dụng di động vào trong bán hàng, dịch vụ khách hàng, quản lý kinh doanh...

Xem thêm: Kho - Kinh nghiệm quản lý và tối ưu hàng tồn

Bán hàng

Khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là thiết bị di động. Đội ngũ bán hàng của bạn, và các công cụ bán hàng cần có để theo kịp. Ứng dụng công nghệ để giúp nhân viên của bạn tăng năng suất và hiệu quả công việc, báo cáo doanh số, lợi nhuận, tồn kho trên di động giúp bạn quản lý hiệu quả hơn và đỡ tốn công sức di chuyển.

Một ứng dụng quản lý bán hàng di động sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả của đội ngũ bán hàng thông minh với các thống kê, phân tích di động. 2015 là năm để suy nghĩ lại chiến lược ứng dụng bán hàng trên thiết bị di động và trang bị đầy đủ thiết bị cho đội ngũ bán hàng. MAYBANHANG.NET có thể giúp nhân viên của bạn bán hàng nhanh chóng chỉ với thao tác chạm cảm ứng, và tăng hiệu suất công việc bằng cách tiết kiệm thời gian di chuyển.

Dịch vụ

Tương lai của dịch vụ là thiết bị di động. Như dịch vụ khách hàng, trải nghiệm khách hàng nhanh chóng chuyển sang các nền tảng di động. Một trong những nơi bắt đầu để truy cập thông tin dịch vụ. Vì vậy, hãy số hóa các số liệu dịch vụ trên các thiết bị di động của nhân viên để họ có thể giải quyết vấn đề trong thời gian thực ở bất nơi nào. Ngoài ra, truy cập dữ liệu theo thời gian thực cũng giúp bạn quản trị và cung cấp các hỗ trợ cá nhân được nhiều hơn.

MAYBANHANG.NET sẽ giúp bạn làm được điều đó, từ quản trị dữ liệu khách hàng, tích hợp các thẻ tích điểm, thẻ khách hàng thân thiết tới việc tiếp cận khách hàng mới với email marketing... Tất cả đều được quản lý theo thời gian thực, có thể làm cho một sự khác biệt về kinh nghiệm dịch vụ ứng dụng di động với khách hàng, tổ chức của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 7 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Đăng ký dùng thử Phần mềm quản lý bán hàng